[LMHT] Nâng cấp Bản đồ Summoner’s Rift ở mùa giải 2015

Ngày 10/10/2014

Bản đồ Summoner’s Rift sẽ chính thức được nâng cấp ở mùa giải 2015 (hiện tại chúng ta đang ở mùa giải 2014), bao gồm cả về hình ảnh, chiến thuật,… và rất rất nhiều điều hay ho. “Xin chào mọi người”! Fearless và Axes sẽ nói về mục tiêu của chúng tôi ở khu…

Bản đồ Summoner’s Rift sẽ chính thức được nâng cấp ở mùa giải 2015 (hiện tại chúng ta đang ở mùa giải 2014), bao gồm cả về hình ảnh, chiến thuật,… và rất rất nhiều điều hay ho.
“Xin chào mọi người”!
Fearless và Axes sẽ nói về mục tiêu của chúng tôi ở khu rừng. Trong giai đoạn tiền mùa giải 2015, chúng tôi muốn cải thiện sự đa dạng trong chiến thuật : cả về những vị tướng có thể được sử dụng trong rừng và những lựa chọn khác nhau của mỗi vị tướng.
Trong mùa giải này, sức mạnh của các tướng đi rừng gắn liền với khả năng đi gank của họ. Mặc dù vẫn có những tướng có khả năng dọn dẹp quái rừng/chiếm rừng/kiểm soát mục tiêu tốt hơn, những ảnh hưởng mà các tướng đi rừng theo lối đi gank tạo ra có thể lấn áp những sức mạnh khác.
Giải thích thêm: những tướng đi rừng chậm, tập trung vào máu sẽ nhanh chóng mất đi lợi thế của mình sau lần mua đồ đầu tiên bởi vì có quá nhiều đồ phục hồi cấp 1 có thể được nâng cấp từ những đồ đi rừng. Những tướng đi rừng tập trung kiểm soát mục tiêu rất ít khi có cơ hội thể hiện sức mạnh khi mà một tướng đi rừng khác có thể gank một đường và chiếm các mục tiêu với ít nguy hiểm hơn. Cuối cùng, tôi khá chắc tất cả các bạn đều nhớ thời điểm mà chúng tôi giới thiệu Ngọn Đuốc Rực Cháy đến những tướng đi rừng tập trung vào farm, sau đó lại nhanh chóng giảm sức mạnh của nó. Đó là vì chúng tôi nhận ra mình cần rất nhiều thay đổi để khiến những chiến thuật khác nhau trở nên thực sự khả dĩ. Chúng tôi hi vọng giai đoạn tiền mùa giải này sẽ là cơ hội để thực hiện điều đó.
nang-cap-ban-do-summoner's=rift-1
Nói chung là sao?
Đầu tiên, chúng tôi sẽ gia tăng số lượng các mục tiêu mà các tướng đi rừng có thể chiếm và kiểm soát, điều này nhằm mục tiêu mang đến cho họ nhiều công cụ để tạo ra các tình huống đột phá trong trận đấu. Chúng tôi sẽ thử nghiệm với kiểu mỗi bãi quái rừng sẽ mang lại thêm những phần thưởng khi tướng đi rừng sử dụng Trừng Phạt ở đó, những phần thưởng này có thể là sự bảo vệ khỏi bị chiếm rừng, gia tăng sự an toàn của các đường hoặc là gia tăng tầm nhìn trên bản đồ. Những mục tiêu nhỏ này sẽ tạo ra nhiều lối đi rừng khác nhau đồng thời cũng sẽ dẫn đến nhiều hơn tương tác giữa các tướng đi rừng với nhau.
Thứ hai, chúng tôi sẽ gia tăng độ khó cơ bản trong khu rừng. Điều này sẽ không khiến khu rừng trở thành một khu vực phức tạp hơn (đặc biệt là với những người mới làm quen), tuy nhiên đây là thứ mà chúng tôi cảm thấy là cần thiết để giúp gia tăng sự đa dạng của các vị trí. Cuối cùng, chúng tôi muốn tạo ra một môi trường mà người chơi có thể chọn Xin Zhao, Warwick hay Hecarim để đi rừng một cách dễ dàng cũng giống như chọn Elise, Lee Sin hay Kha’Zix. Bằng cách gia tăng độ cứng cáp và sát thương của các bãi quái, các tướng đi rừng sẽ bắt đầu được đánh giá thông qua nhiều khía cạnh sức mạnh hơn. Tốc độ dọn dẹp quái rừng sẽ tạo ra sự khác biệt và sự chia bậc rõ rệt hơn; diện rộng so với đơn mục tiêu, sát thương lâu dài so với dồn sát thương, đại loại vậy, còn trước đây thì hầu hết các tướng đi rừng đều có đủ sức mạnh để dọn bất cứ bãi quái nào với thiệt hại tối thiểu là tương đương nhau. Sự cân bằng giữa lối đi rừng “lành mạnh” với đi rừng tốc độ sẽ trở nên cực kì quan trọng vì các tướng đi rừng theo kiểu lâu dài sẽ có thể dọn dẹp các bãi quái với ít nguy hiểm hơn còn các tướng đi rừng tốc độ sẽ có nhiều tiềm năng để tạo ra các pha đột phá và cũng có cơ hội bị quấy rối nhiều hơn.
nang-cap-ban-do-summoner's-rift-2
Tuy nhiên, các thay đổi ở khu rừng chỉ là ½ câu chuyện. Để nói về các trang bị đi rừng, chúng ta có Riot Axes :
Lúc này, hầu hết các trang bị đi rừng đều dựa trên các vai trò – nếu bạn là đấu sĩ, bạn sẽ mua Linh Hồn Khủng Long. Có một chút sự linh hoạt ở đây, tuy nhiên gần như là bạn sẽ chọn đồ để gia tăng khả năng dọn rừng cùng với các chỉ số mà bạn mong muốn nhất khi về sau.
Trong giai đoạn tiền mùa giải 2015, chúng tôi muốn đại tu các trang bị đi rừng để hỗ trợ tất cả các lối chơi khác nhau. Những trang bị mới này sẽ xoay quanh cách * bạn * muốn thể hiện thế nào là một người đi rừng hơn là vai trò mà bạn sẽ hướng đến sau này. Ví dụ, các lựa chọn trang bị đi rừng sẽ mang đến nhiều sức mạnh cho bạn để đi gank hoặc khuyến khích bạn chiếm rừng đối phương.
Chúng tôi hi vọng một vài tướng đi rừng có thể dùng những trang bị mới này để nhân đôi sức mạnh vốn có của họ trong khi những tướng khác có thể khắc phục những điểm yếu của mình. Cuối cùng, tất cả đều phải đánh đổi. Những tướng đi gank, thường mua các trang bị hỗ trợ khả năng này, có thể gặp phải nhiều vấn đề khi bị chiếm rừng trong khi những tướng độc-cô-cầu-bại có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong một pha 2v2 với đối thủ.
nang-cap-ban-do-summoner's-rift-3
Tất nhiên, các trang bị cũng ảnh hưởng đến giai đoạn cuối trận, do vậy chúng tôi muốn các trang bị đi rừng có thể được nâng cấp lên các trang bị mạnh và độc đáo. Chúng tôi hiện đang nghiên cứu hệ thống cường hóa – tương tự với các loại giày – cường hóa sẽ mang đến các sức mạnh ở cuối trận mà bạn mong muốn ở những trang bị thực sự * mà không ảnh hưởng * đến những lựa chọn trước đó về tướng đi rừng của bạn.
Lời cuối, chúng tôi muốn các bạn có thể lựa chọn chiến thuật đi rừng phù hợp nhất với mình và cả đội trước khi tùy biến các trang bị để phù hợp với tướng của mình khi trận đấu kéo dài. Chúng tôi muốn khiến việc đi rừng trở nên hấp dẫn hơn bằng cách cung cấp những lựa chọn như là bạn sẽ dọn dẹp các bãi quái, mua trang bị và đấm/tát/đâm/đập/kéo/cắn/hút/húc/đốt/chích/cào/đá/đâm đối thủ thế nào.
nang-cap-ban-do-summoner's=rift
Hi vọng các bạn sẽ thử nghiệm những thay đổi này trên PBE và cho chúng tôi biết liệu mình đã nhắm đến mục tiêu đó hay chưa.”

Loading...

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

CHỦ ĐỀ HOT